Vào mùa sản xuất hàng tết
- Ngày đăng: 09-12-2020 13:12:46
- Lượt xem: 788
(09/12/2020) Vào mùa sản xuất hàng tết
Còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hiện nay các công ty, cơ sở sản xuất đang vào mùa sản xuất hàng tết. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phương án, kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng tết của nhiều doanh nghiệp (DN) có sự biến động so với cùng kỳ năm ngoái.
Sản xuất trái cây sấy tại Công ty TNHH Thương mại, sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán). Ảnh: H.Hải |
* Nhiều ngành hàng “liệu cơm gắp mắm"
Theo nhiều DN, cơ sở sản xuất, trước những tác động của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua, nhất là mới đây đã phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng lây từ người cách ly ở TP.HCM, tình hình sản xuất, kinh doanh các mặt hàng đặc sản như: trái cây sấy, hạt điều rang muối, hủ tiếu, miến sợi khô… gặp nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp.
Do đó, các DN, cơ sở sản xuất chọn phương án “liệu cơm gắp mắm", sản xuất theo nhu cầu thực tế của thị trường. Sản lượng sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới dự báo chỉ ở mức tương đương hoặc thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.
Bà Liu Thị Yến, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại, sản xuất Thuận Hương (H.Định Quán) cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty dự kiến không tăng lượng hàng sản xuất phục vụ dịp Tết sắp tới mà chỉ ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay nguồn nguyên liệu để sản xuất, chế biến các sản phẩm trái cây sấy khá ổn định, công ty đã chuẩn bị kế hoạch để cung ứng thêm một số mặt hàng mới so với năm ngoái như: chuối dẻo, xoài giòn…
Tương tự, ông Phó Đình Trung, đại diện Cơ sở Trái cây sấy Cường Hoa (H.Thống Nhất) cho hay, dịch bệnh tác động mạnh tới thị trường tiêu thụ các loại nông sản sấy trong thời gian qua. Do đó, để chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới, cơ sở cũng chỉ đảm bảo mức sản xuất tương đương so với năm ngoái chứ không “mạo hiểm" tăng lượng hàng tết như mọi năm. Hiện nguồn nguyên liệu đang vào mùa nên khá dồi dào, giá nguyên liệu ổn định. Thế nhưng, chi phí dành cho các phụ liệu, gia vị lại tăng khá cao. Điều này cũng sẽ tác động tới kế hoạch sản xuất hàng tết sắp tới của cơ sở.
Ông Vương Ngọc Hoàng, chủ Cơ sở Sản xuất bánh phở, hủ tiếu Hoàng Hằng (H.Thống Nhất) chia sẻ, cơ sở chủ yếu cung ứng các mặt hàng như: sợi bánh đa khô, sợi hủ tiếu khô… Theo như mọi năm, từ thời điểm này cơ sở bắt đầu tăng lượng hàng để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch sản xuất hàng tết của cơ sở khá bị động, chủ yếu “làm ngày nào biết ngày đó" tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của thị trường...
Trong khi đó, theo một số DN, cơ sở sản xuất hạt điều nhân, hạt điều rang muối trên địa bàn tỉnh, hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên hoạt động sản xuất diễn ra “cầm chừng", sản xuất theo những đơn đặt hàng tết, một số DN, cơ sở nhỏ thậm chí tạm ngừng sản xuất, chờ những diễn biến tiếp theo của dịch Covid-19 mới xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp.
* Cao điểm sản xuất bánh kẹo, nước giải khát…
Tết Nguyên đán là dịp nhiều DN sản xuất các loại bánh kẹo, mứt, nước giải khát… đặc biệt quan tâm, chú trọng với lượng hàng sản xuất, cung ứng lớn. Hiện nay, khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là tới Tết Tân Sửu 2021, các công ty, nhà sản xuất đã bước vào giai đoạn gấp rút chuẩn bị hàng tết.
Theo đại diện Công ty CP Bibica (Khu công nghiệp Biên Hòa 1), dịp Tết sắp tới, Bibica dự kiến tung ra thị trường hơn 3 ngàn tấn bánh kẹo các loại, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong dịp Tết Tân Sửu 2021, công ty có trên 80 chủng loại với các phân khúc khác nhau phù hợp với thị hiếu người Việt.
Ngoài bộ sản phẩm Goody với nhiều dòng sản phẩm khác nhau: Goody, Goody Gold và Goody Classic với thiết kế sang trọng và ấn tượng, Bibica tiếp tục duy trì những dòng sản phẩm đã thân thuộc và nhận được sự ưu ái của người tiêu dùng trong nhiều năm qua như: các dòng sản phẩm hộp thiếc cao cấp Roppy, Lurich, Bon Ami, Warmly, Happy…, các dòng sản phẩm mang đậm chất truyền thống của dân tộc như: bánh Lạc Việt, kẹo Ngũ Quả trái cây (mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, thơm), kẹo Phát Tài, bánh Gia Bửu - Kim Bửu - Ngọc Bửu...
Bà Nguyễn Thị Tú Vy, Trưởng phòng Marketing Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Triều An (TP.Biên Hòa) cho hay, dịp Tết sắp tới, công ty dự kiến tăng sản lượng thêm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào các dòng nước giải khát như: nước yến, nước nha đam, nước tăng lực…
Tương tự, bà Nguyễn Thị Bích Lệ, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Trường Phát (H.Nhơn Trạch) - một trong những đơn vị chủ thể sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) ở Đồng Nai chia sẻ, HTX vừa đầu tư trang thiết bị, máy móc để chế biến, đóng gói một số loại sản phẩm mới như: bột sen, bột ngũ cốc dinh dưỡng, trà sen túi lọc… với chi phí gần 1 tỷ đồng. Dự kiến, vào mùa hàng tết sắp tới, HTX sẽ tăng lượng hàng sản xuất chế biến thêm khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước đối với cả các dòng sản phẩm truyền thống lẫn sản phẩm mới.
Hoàng Hải
Nguồn: Báo Đồng Nai
Bài viết khác
- VINACAS ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt
- Tỉnh Kampong Thom dẫn đầu sản lượng hạt điều của Campuchia
- Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Mở rộng thị trường toàn cầu, hướng tới mốc 70 tỷ USD
- Gặp Chủ tịch nước, lãnh đạo siêu thị thu 240 tỷ USD/năm muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam
- Bộ NN&MT: Xuất khẩu hạt điều Việt Nam đặt mục tiêu 4,5 tỉ USD trong năm 2025
- Bất chấp thuế Trump, hàng hoá ”made in Vietnam” ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ
- Lý do Trung Quốc rốt ráo gom mua hạt điều Việt Nam
- Xuất khẩu vào Mỹ bắt đầu khó, doanh nghiệp thận trọng từng đơn hàng
- 5 tháng cuối năm xuất khẩu nông lâm thủy sản quyết tâm đạt trên 25 tỷ USD
- Tỉnh Đồng Nai (mới): Nỗ lực chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn
Bảng giá điều (tạm ngưng)
Mã | Mua | CK | Bán |