TP. HCM thu phí cảng biển từ tháng 7
- Ngày đăng: 12-06-2021 10:28:32
- Lượt xem: 791
(08/6/2021) TP. HCM thu phí cảng biển từ tháng 7
Mức thu phí cảng biển tối đa là 4,4 triệu đồng/container cho hàng quá cảnh và 1 triệu đồng/container đối với hàng hóa nhập khẩu. Thời gian thu phí có hiệu lực từ 1/7.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (Sở GTVT) cho biết việc triển khai thu phí hạ tầng cảng biển ở TP.HCM được đề ra nhằm tạo nguồn thu cho ngân sách TP để hỗ trợ đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, kết nối cảng biển trên địa bàn.
Cụ thể, đối với hàng nhập tái xuất, hàng gửi kho ngoại quan, hàng chuyển khẩu, mức phí là 2,2 triệu đồng/container 20 ft; 4,4 triệu đồng/container 40 ft và 50.000 đồng/tấn hàng lỏng, hàng rời không đóng trong container.
Đối với hàng xuất, nhập khẩu mở tờ khai ngoài TP.HCM, mức phí là 500.000 đồng/container 20 ft; 1 triệu đồng/container 40 ft; và 30.000 đồng/tấn hàng lỏng, hàng rời không đóng trong container.
![]() |
Cảng Tân Cảng - Cát Lái (ở đường Nguyễn Thị Định, TP Thủ Đức, TP.HCM). Ảnh: Quỳnh Danh. |
Đối với hàng xuất, nhập khẩu mở tờ khai tại TP.HCM, mức phí là 250.000 đồng/container 20 ft; 500.000 đồng/container 40 ft; và 15.000 đồng/tấn hàng lỏng, hàng rời không đóng trong container.
Chính sách thu phí áp dụng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa tạm nhập - tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh; tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu sử dụng công trình kết cấu hạ tầng khu vực cửa khẩu cảng biển TP.
Bên nộp phí sẽ không dùng tiền mặt mà nộp phí qua cổng dịch vụ 24/7 của ngân hàng thương mại.
Đơn vị thực hiện thu phí là Cảng vụ đường thủy nội địa (thuộc Sở GTVT). Sở GTVT, Cục Hải quan TP và doanh nghiệp quản lý bến cảng có trách nhiệm phối hợp, tổ chức thu, kiểm tra, giám sát việc nộp phí.
Cảng biển là nơi tổng hợp đầu mối khu vực loại 1 - đóng vai trò chủ đạo kết nối vận tải hàng hóa của khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, gồm 4 cảng chính: Khu bến cảng Cát Lái (sông Đồng Nai), Khu bến cảng Nhà Bè (sông Nhà Bè), Khu bến cảng trên sông Sài Gòn, Khu bến cảng Hiệp Phước (sông Soài Rạp).
Bốn khu cảng này được đánh giá có sản lượng hàng hóa lưu thông qua các bến cảng cao nhất nước ta. Chỉ tính riêng khu cảng Cát Lái, thuộc nhóm khoảng 20 cảng biển lớn nhất thế giới, đã đảm nhận 33% khối lượng hàng container xuất nhập khẩu của cả nước.
Cát Lái - cảng container lớn nhất Việt Nam Cảng Cát Lái được xem là cảng container có quy mô lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng trong việc đưa TP Thủ Đức trở thành trung tâm logistics.
Thư Trần
Nguồn: Zing News
Bài viết khác
- VINACAS ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt
- Tỉnh Kampong Thom dẫn đầu sản lượng hạt điều của Campuchia
- Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Mở rộng thị trường toàn cầu, hướng tới mốc 70 tỷ USD
- Gặp Chủ tịch nước, lãnh đạo siêu thị thu 240 tỷ USD/năm muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam
- Bộ NN&MT: Xuất khẩu hạt điều Việt Nam đặt mục tiêu 4,5 tỉ USD trong năm 2025
- Bất chấp thuế Trump, hàng hoá ”made in Vietnam” ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ
- Lý do Trung Quốc rốt ráo gom mua hạt điều Việt Nam
- Xuất khẩu vào Mỹ bắt đầu khó, doanh nghiệp thận trọng từng đơn hàng
- 5 tháng cuối năm xuất khẩu nông lâm thủy sản quyết tâm đạt trên 25 tỷ USD
- Tỉnh Đồng Nai (mới): Nỗ lực chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn
Bảng giá điều (tạm ngưng)
Mã | Mua | CK | Bán |