”Chợ 4.0” vào cao điểm sắm Tết
- Ngày đăng: 14-01-2020 13:45:33
- Lượt xem: 911
(11/1/2020) ”Chợ 4.0” vào cao điểm sắm Tết
Thời điểm này, trong khi các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại mới bắt đầu nhộn nhịp thì trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã bước vào cao điểm sắm Tết với hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá lớn nhỏ.
Đáng chú ý dịp Tết năm nay, chợ mạng chỉ là sân chơi chủ yếu của 4 ông lớn Shopee, Sendo, Lazada, Tiki sau khi Adayroi và Lotte rút khỏi thị trường vào những ngày cuối năm 2019 vừa qua.
Cụ thể, Shopee đang chạy chương trình lớn "Tết sale chính hãng" giảm giá đến 50% với rất nhiều mặt hàng. Đại diện sàn này cho biết sẽ bán hàng và giao hàng Tết đến hết ngày 24-1 (tức 30 Tết) và giao lại từ ngày 29-1 (mùng 5 Tết Canh Tý).

Mua sắm Tết trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: Hoàng Triều
Sendo triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi với từng nhóm hàng như thời trang, điện tử, du lịch - ẩm thực, xe cộ... để kích thích nhu cầu mua sắm Tết của cư dân mạng. Tương tự, Lazada cũng thực hiện chương trình mua sắm Tết theo từng nhóm hàng và từng ngày. Đại diện sàn này cho biết nhằm đáp ứng mong muốn nhận được sản phẩm trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là trong quá trình gấp rút chuẩn bị đón Tết, Lazada đang triển khai dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng 4 giờ tại TP HCM và Hà Nội với các điểm nhận hàng linh động. Trong khi đó, Tiki mở chiến dịch "Ngồi nhà sắm Tết, Tiki lo hết", ưu đãi, giảm giá cho một số mặt hàng nhất định, kèm theo chương trình giao hàng nhanh, giao xuyên Tết tại một số tỉnh, TP lớn.
Chị Hoài Anh (quận 4, TP HCM) chọn một hộp quà Tết thực phẩm cao cấp nhãn hiệu H.L trên một sàn TMĐT với giá 699.000 đồng (giảm 12% so với giá gốc) và tỏ ra khá hài lòng. "Vì lựa chọn quà Tết cho người thân nên tôi muốn mua sản phẩm hữu ích, thành phần tự nhiên, dinh dưỡng cao, an toàn cho sức khỏe. Thấy sàn giới thiệu giỏ quà gồm đậu nành sấy, hạt sen sấy, đậu phộng mè cay, hạt điều rang muối, gừng nướng mật ong... nên tôi quyết định mua. Sàn giao hàng khá nhanh nên tôi bớt được việc phải chen lấn kẹt xe, khói bụi" - chị Hoài Anh nói.
Dù vậy, theo phản ánh của một số khách hàng, dù sắm Tết trên chợ mạng đã phổ biến một số năm gần đây nhưng tình trạng giao hàng trễ do quá tải đơn hàng, sàn TMĐT đóng cửa sớm... vẫn chưa khắc phục được. Người tiêu dùng muốn sắm Tết trên mạng phải lo đặt hàng từ rất sớm, trong khi sản phẩm tươi sống, thực phẩm lại khó bảo quản. Đây chính là điểm trừ của việc mua sắm trên mạng.
Thùy Dương
Nguồn: Báo Người Lao Động
Bài viết khác
- VINACAS ủng hộ 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt
- Tỉnh Kampong Thom dẫn đầu sản lượng hạt điều của Campuchia
- Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Mở rộng thị trường toàn cầu, hướng tới mốc 70 tỷ USD
- Gặp Chủ tịch nước, lãnh đạo siêu thị thu 240 tỷ USD/năm muốn đầu tư lâu dài tại Việt Nam
- Bộ NN&MT: Xuất khẩu hạt điều Việt Nam đặt mục tiêu 4,5 tỉ USD trong năm 2025
- Bất chấp thuế Trump, hàng hoá ”made in Vietnam” ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ
- Lý do Trung Quốc rốt ráo gom mua hạt điều Việt Nam
- Xuất khẩu vào Mỹ bắt đầu khó, doanh nghiệp thận trọng từng đơn hàng
- 5 tháng cuối năm xuất khẩu nông lâm thủy sản quyết tâm đạt trên 25 tỷ USD
- Tỉnh Đồng Nai (mới): Nỗ lực chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn
Bảng giá điều (tạm ngưng)
Mã | Mua | CK | Bán |