Những ”siêu thực phẩm” giúp bạn sống lâu hơn

  1. Ngày đăng: 31-05-2021 10:33:18
  2. Lượt xem: 75
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 75 Lượt xem

(26/5/2021) Những ”siêu thực phẩm” giúp bạn sống lâu hơn

Có rất nhiều thực phẩm bổ dưỡng có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn. Dưới đây là danh sách những "siêu thực phẩm" mà bạn có thể tham khảo đưa vào thực đơn hàng ngày để sống lâu hơn.

nhung   8221 sieu thuc pham  8221  giup ban song lau hon
"Siêu thực phẩm" giúp bạn sống lâu hơn. Đồ hoạ: Vy Vy

1. Yến mạch

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn 100g yến mạch mỗi ngày giảm đáng kể lượng cholesterol xấu (LDL) nhờ vào sự gia tăng ổn định của chất xơ trong chế độ ăn. Việc này giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch, bởi cholesterol tăng cao có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Với những công dụng mà bột yến mạch mang lại, bạn có thể sử dụng thực phẩm này để khoẻ mạnh và sống lâu hơn.

Ngoài yến mạch, các loại ngũ cốc nguyên hạt khác cũng rất tốt cho sức khoẻ. Các nghiên cứu cho thấy, ngũ cốc nguyên hạt có mối liên hệ chặt chẽ đến tuổi thọ. Ngũ cốc nguyên hạt giúp đẹp da, tốt cho tim mạch và giúp kiểm soát cholesterol trong máu.

2. Quả việt quất

Một nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Theo Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm, quả việt quất là một trong những nguồn giàu chất chống oxy hóa nhất. Vì vậy, việt quất có thể là sự lựa chọn "vàng" của bạn trong việc kéo dài tuổi thọ.

3. Rau xanh

Theo tạp chí Preventing Chronic Disease (Ngăn ngừa bệnh mãn tính), rau xanh là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hàng đầu. Các loại rau xanh như cải bẹ, cải xanh, rau bina, rau diếp xoăn... rất giàu chất dinh dưỡng và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

4. Các loại hạt

Một nghiên cứu được xuất bản bởi Tạp chí Y học New England đã kết luận rằng, tần suất tiêu thụ các loại hạt có liên quan mật thiết đến tỉ lệ tử vong. Việc tiêu thụ các loại hạt giúp kéo dài tuổi thọ.

Thêm vào đó, các loại hạt còn tốt cho tim, ngăn ngừa các bệnh thoái hoá, cải thiện khả năng nhận thức. Vì vậy, hãy thêm các loại hạt như: hạnh nhân, óc chó, hạt điều... vào thực đơn của bạn.

5. Cà chua

Theo một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí Nội khoa Châu Âu, cà chua và các sản phẩm từ cà chua có chứa lycopene, có liên quan chặt chẽ đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim mạch. Lycopene có đặc tính chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

Vy Vy
Nguồn: Lao Động

Bài viết khác

Bảng giá điều

Bảng giá điều (tạm ngưng)

Quy đổi Gram » Ibs/80kgs
»
Tỷ giá hoán đổi
Mua CK Bán
Đăng ký nhận bản tin