Hàng ngàn sản vật của 45 tỉnh thành giới thiệu tới người dân Tp. HCM
- Ngày đăng: 27-09-2019 11:02:38
- Lượt xem: 1.186
(26/9/2019) Hàng ngàn sản vật của 45 tỉnh thành giới thiệu tới người dân Tp. HCM
Nhãn xuồng cơm vàng, sữa ong chúa, trà lá sen, yến sào, bánh khô mè... từ 45 tỉnh, thành được giới thiệu và trưng bày bán tại Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP.HCM và 45 tỉnh, thành 2019-2020.
Chương trình khai mạc Hội nghị Kết nối cung - cầu giữ TP.HCM và 45 tỉnh, thành năm 2019-2020.
Sáng 26-9, Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và 45 tỉnh, thành năm 2019 - 2020 tại Trung tâm triển lãm Tân Bình (Q Tân Bình, TP.HCM) đã chính thức khai mạc với sự tham dự của đại diện 45 địa phương và hơn 2.341 doanh nghiệp.
Theo đó, hội nghị diễn ra từ ngày 26 đến 29-9 với các nội dung chính như hội thảo, kết nối và giới thiệu, trưng bày bán hàng nghìn đặc sản.
Sở công thương TP.HCM cho biết điểm mới của chương trình năm nay là sẽ có "Hội nghị nhà cung ứng" nhằm giúp nhà phân phối và nhà cung ứng tiếp xúc trực tiếp. Ngoài ra có mời nhiều đối tác nước ngoài và đầu mối xuất khẩu để xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng tiềm năng ra thị trường các nước như Úc, Thái Lan.
Theo đó, chương trình Kết nối cung - cầu năm nay có 45 địa phương tham gia, gồm: 6 tỉnh, thành Đông Nam bộ; 13 tỉnh, thành Tây Nam bộ; 17 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên và 9 tỉnh phía Bắc với tổng số 2.341 doanh nghiệp.
Phó chú tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm (bìa trái) và Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tham quan các gian hàng trưng bày bán tại hội nghị.
Đặt mục tiêu 500 biên bản và hợp đồng ghi nhớ được ký.
Theo Ban tổ chức, hội nghị lần này sẽ kết nối, giới thiệu trực tiếp đến nhà thu mua, người tiêu dùng TP gần 2.000 mặt hàng của 558 doanh nghiệp trưng bày tại 449 gian hàng. Ban tổ chức đặt mục tiêu trên 500 biên bản và hợp đồng ghi nhớ được ký kết tại hội nghị.
Trong đó, có 1.458 doanh nghiệp cung ứng và 883 doanh nghiệp thu mua, gồm: 42 đơn vị phân phối hiện đại, 100 doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu, 140 nhà hàng đạt chuẩn du lịch, 120 khách sạn chuẩn 3 sao trở lên, 167 doanh nghiệp suất ăn công nghiệp, 314 bếp ăn tập thể trên 500 suất ăn/ngày.
Theo ban tổ chức, bên cạnh hàng nông sản an toàn từ các tỉnh, thành lân cận và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, năm nay còn giới thiệu nhiều đặc sản vùng miền trên cả nước như nhãn xuồng cơm vàng, sữa ong chúa, trà lá sen, yến sào, rượu sâm nhung, bánh khô mè, bột đá, đá cục…
Ngay từ sáng 26-9, rất đông du khách đã ghé thăm các gian hàng triển lãm của hội nghị. Nhiều khách hàng chọn mua đặc sản độc đáo như thịt bò, trâu gác bếp, táo mèo của tỉnh Sơn La; khô bò, khô cá ngừ tỉnh Phú Yên; hàng trăm loại khô thủy sản như khô cá sặc, tôm khô, mức đến từ các tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ; trái cây, hạt điều... tỉnh, thành Tây Nguyên...
Có hơn 2.283 hợp đồng được ký kết.
Qua 7 năm triển khai, đến nay Hội nghị Kết nối cung - cầu đã có hơn 2.283 hợp đồng nguyên tắc được ký kết, cụ thể: năm 2012 có 43 hợp đồng, năm 2013 có 394 hợp đồng, năm 2014 có 430 hợp đồng, năm 2015 có 482 hợp đồng, năm 2016 có 412 hợp đồng, năm 2017 có 522 hợp đồng, năm 2018 có 397 hợp đồng
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm hạt điều của một doanh nghiệp tại triển lãm của hội nghị.
Táo mèo, thịt trâu, bò gác bếp... được các doanh nghiệp tiêu biểu của Sơn La mang đến giới thiệu và trưng bày bán.
Hàng trăm loại khô của các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ được nhiều khách hàng quan tâm.
Đủ loại bánh kẹo "độc" đáo được doanh nghiệp của nhiều tỉnh, thành mang đến hội nghị lần này.
Các sản phẩm thủ công mây tre lá được giới thiệu và bày bán tại hội nghị.
Đại diện các doanh nghiệp tích cực tìm hiểu thông tin để thực hiện các kết nối ngay trong ngày đầu hội nghị.
Bài và ảnh: NGUYỄN TRÍ
Nguồn: Báo Tuổi TrẻBài viết khác
- Phát triển nông nghiệp gắn với quy hoạch bền vững
- 7 Loại Hạt Giúp Cơ Thể Khỏe Mạnh và Ấm Áp Trong Mùa Đông
- Vì sao hạt điều Việt Nam lại được đánh giá là ”ngon nhất thế giới”?
- Tạo lập nhãn hiệu Hạt điều Đạ Huoai (Lâm Đồng)
- Phát huy chỉ dẫn địa lý hạt điều Bình Phước (Bài cuối)
- Phát huy chỉ dẫn địa lý hạt điều Bình Phước (Bài 2)
- Phát huy chỉ dẫn địa lý hạt điều Bình Phước (Bài 1)
- Đồng Nai: Doanh nghiệp xuất khẩu làm sản phẩm OCOP
- Doanh nghiệp giảm lợi thế cạnh tranh do quy định tăng cường vi chất vào thực phẩm
- 5 loại hạt ăn thường xuyên giúp phụ nữ trẻ lâu
Bảng giá điều (tạm ngưng)
Mã | Mua | CK | Bán |