Chuyên gia mách 4 mẹo tăng cường miễn dịch cho trẻ trong mùa COVID-19

  1. Ngày đăng: 07-06-2021 09:06:33
  2. Lượt xem: 71
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 71 Lượt xem

(02/6/2021) Chuyên gia mách 4 mẹo tăng cường miễn dịch cho trẻ trong mùa COVID-19

Trong mùa dịch COVID-19, việc tăng cường khả năng miễn dịch là một trong những cách cơ bản nhất để bảo vệ bản thân và cả gia đình.

Chuyên gia dinh dưỡng Rujuta Diwekar chia sẻ một số mẹo quan trọng để tăng cường khả năng miễn dịch ở trẻ em.

1. Dinh dưỡng

chuyen gia mach 4 meo tang cuong mien dich cho tre trong mua covid 19

Để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, điều đầu tiên là bạn cần bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn, ví dụ như:

- Trái cây theo mùa: Cố gắng bổ sung ít nhất một loại trái cây theo mùa hoặc trái cây địa phương cho trẻ để thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

- Cơm: Cơm là thực phẩm dễ tiêu hóa, ngon miệng, giàu chất dinh dưỡng và là lựa chọn tốt nhất cho bữa tối của trẻ.

- Dưa chuột muối: Cho trẻ ăn một ít dưa chuột tự muối tại nhà. Món ăn kèm này sẽ giúp phát triển mạnh vi khuẩn đường ruột, giúp đường ruột khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch.

- Hạt điều: Một nắm hạt điều giữa các bữa ăn chính sẽ cung cấp cho trẻ các vi chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ năng động và tràn đầy năng lượng, giúp giảm đau nhức.

2. Ngủ đủ giấc

Mọi người thường đánh giá thấp tầm quan trọng của việc duy trì một giờ giấc ngủ nghỉ hợp lý.

Tuy nhiên giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng miễn dịch và sức khỏe của chúng ta.

Ngủ đủ giấc giúp giảm nguy cơ béo phì và hạn chế cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

3. Tránh ăn thực phẩm 'rác'

chuyen gia mach 4 meo tang cuong mien dich cho tre trong mua covid 19

Bạn nên tránh cho con ăn các thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm "rác". Những thực phẩm này thường nhiều chất béo và ít chất dinh dưỡng.

Chúng sẽ góp phần gây ra tăng cân và không bồi bổ cơ thể.

Ngay cả thực phẩm đóng gói sẵn được dán nhãn lành mạnh cũng không tốt cho sức khỏe.

4. Tăng cường hoạt động thể chất

Duy trì hoạt động thể chất cũng là một thói quen sống quan trọng giúp bạn giữ vóc dáng và năng động.

Tập thể dục hoặc đơn giản là thiền cũng có thể giúp tăng cường trao đổi chất và giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính.

Hoàng Nguyên  (Theo Times of India)

Nguồn: GiaDinhMoi.Vn

 

Bài viết khác

Bảng giá điều

Bảng giá điều (tạm ngưng)

Quy đổi Gram » Ibs/80kgs
»
Tỷ giá hoán đổi
Mua CK Bán
Đăng ký nhận bản tin