Mẹ bầu có nên ăn hạt điều trong 3 tháng đầu thai kỳ?

  1. Ngày đăng: 09-07-2020 08:39:33
  2. Lượt xem: 93
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 93 Lượt xem

(07/7/2020) Mẹ bầu có nên ăn hạt điều trong 3 tháng đầu thai kỳ?

Hạt điều nằm top thực phẩm giúp con thông minh. Mẹ bầu có nên ăn hạt điều để giúp sản xuất các tế bào hồng cầu và hỗ trợ chức năng não phát triển tốt.

Mẹ bầu có nên ăn hạt điều không?

Hạt điều chỉ tốt và mang lại hiệu quả dinh dưỡng tối đa nếu mẹ ăn đúng thời điểm. 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn nên hạn chế ăn các loại hạt. Vì lúc này cơ thể phụ nữ mang thai rất yếu không thể hấp thụ chất dinh dưỡng. Nên vào thời điểm này không nên cung cấp bất cứ thứ gì bổ dưỡng. Mẹ bầu có nên ăn hạt điều để giúp sản xuất các tế bào hồng cầu và hỗ trợ chức năng não phát triển tốt.

Những trường hợp ốm nghén, thèm hạt điều rang muối là do cơ địa mỗi người. Mẹ vẫn có thể ăn nhưng nhớ đừng ăn quá nhiều nhé, chẳng có thứ gì mà ăn càng nhiều mà tốt cả.

Trong hạt điều cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng như sau: Kali, Canxi,  Kẽm,  Folate, Vitamin K, Magie, Chất xơ, Phốt pho. Ngoài ra nó còn chứa: Protein, Chất béo, Carbohydrate, Chất béo bão hòa.

me bau co nen an hat dieu trong 3 thang dau thai ky
3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn nên hạn chế ăn các loại hạt.

Mẹ bầu có nên ăn hạt điều và lợi ích khi ăn

Giúp con thông minh

Mẹ bầu có nên ăn hạt điều? Hạt điều còn được liệt vào danh sách các loại hạt mẹ bầu nên ăn để giúp thai nhi thông minh. Cụ thể 1/4 cốc hạt điều tiêu thụ mẹ sẽ nhận được 37,4% chất béo không bão hòa đơn hàng ngày. Giúp tim khỏe mạnh hơn, 38% lượng đồng cần thiết hàng ngày và 22,3% magie.

Axit folic có trong hạt điều sẽ giúp con hạn chế những dị tật bẩm sinh như: tật nứt đốt sống cho thai nhi. Hạt điều giúp bổ sung kẽm, một khoáng chất rất cần thiết cho quá trình phát triển tế bào của thai nhi. Nhờ vào lượng magie dồi dào, hạt điều sẽ có thể hỗ trợ ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, đau đầu và đau nửa đầu.

Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu khi mang thai là tình trạng phổ biến ở thai kỳ. Mẹ bầu có nên ăn hạt điều ngăn ngừa thiếu máu. Hạt điều là một trong những cách đơn giản nhất giúp mẹ ngăn ngừa hiện tượng này. Hàm lượng đồng khá cao có trong hạt điều sẽ tăng cường quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu. Tăng cường lượng máu lên não. Khi lượng máu ổn định sẽ giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ của mình hơn.

Hạt điều là một nguồn cung cấp chất sắt tốt, giúp thúc đẩy sản xuất hồng cầu. Chống lại cảm giác mệt mỏi và thiếu máu do thiếu sắt khi mang thai.

me bau co nen an hat dieu trong 3 thang dau thai ky
Hạt điều là một nguồn cung cấp chất sắt tốt, giúp thúc đẩy sản xuất hồng cầu. Chống lại cảm giác mệt mỏi và thiếu máu do thiếu sắt khi mang thai.

Tốt cho tim mạch

Hạt điều không chứa cholesterol nên cực kỳ an toàn cho tim mạch. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong hạt điều còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch vành. Magie và canxi có tác dụng xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và xây dựng xương trong cơ thể của mẹ. Mẹ bầu có nên ăn hạt điều để giúp hỗ trợ tim mạch và hạn chế mắc bệnh tim mạch thai kỳ.

Vitamin K chứa trong hạt điều giúp thúc đẩy quá trình đông máu ở phụ nữ mang thai. Khoáng chất này cũng giúp ngăn ngừa thai nhi khỏi nguy cơ máu khó đông. Mẹ bầu ăn hạt điều giúp ngăn ngừa bệnh xuất huyết ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, kali có trong hạt điều còn hỗ trợ duy trì mức huyết áp bằng cách trung hòa tác dụng phụ của muối.

Giảm căng thẳng

Mẹ bầu có nên ăn hạt điều trong 3 tháng đầu thai kỳ? Bụng bầu ngày một lớn, di chuyển khó khăn, mọi sinh hoạt cá nhân bị cản trở. Lúc này mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, stress. Mẹ bầu ăn hạt điều cũng là một phương pháp hiệu quả giảm tình trạng này. Hạt điều sẽ là món ăn vặt thiếu yếu, giúp mẹ có tinh thần thoải mái hơn.

me bau co nen an hat dieu trong 3 thang dau thai ky
Hạt điều sẽ là món ăn vặt thiếu yếu, giúp mẹ có tinh thần thoải mái hơn.

Lưu ý khi mẹ bầu ăn hạt điều

Mẹ bầu có nên ăn hạt điều quá nhiều? Cái gì dùng nhiều quá cũng không tốt. Tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng mẹ cũng không nên quá lạm dụng.

  • Có thể chia đều hạt điều cho mỗi bữa ăn và mỗi bữa từ 10 đến 15 hạt.
  • Chỉ dùng hạt điều cho các bữa phụ, ăn trước bữa chính 30 phút.
  • Tuyệt đối không nên ăn hạt điều về đêm để tránh cân nặng thai kỳ tăng nhanh.

Mẹ có thể chế biến hạt điều với nhiều món ăn khác nhau để đổi vị. Nếu không chỉ cần sử dụng hạt điều rang muối cũng rất ổn.

Mẹ bầu ăn hạt điều nên chọn mua hạt điều tươi cũng như đã rang sấy tại cơ sở uy tín. Tránh hạt điều để lâu, có nấm mốc dễ gây ngộ độc.

Rõ ràng là mẹ bầu ăn hạt điều rất tốt nếu ăn đúng thời điểm và đúng cách. Mẹ hoàn toàn yên tâm về dinh dưỡng từ loại hạt xuất khẩu hàng đầu Việt Nam này.


Anh Hào 
Nguồn: MedPlus

Bài viết khác

Bảng giá điều

Bảng giá điều (tạm ngưng)

Quy đổi Gram » Ibs/80kgs
»
Tỷ giá hoán đổi
Mua CK Bán
Đăng ký nhận bản tin